Friday, March 10, 2017

Cách trỏ tên miền (domain) về Blogspot.Com

Rất nhiều người dùng Blogspot sẽ cảm thấy khó khăn trong việc trỏ tên miền về Blogspot. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi tên miền cho blog của mình giúp trang web của bạn có cái tên dễ nhớ hơn.


cach tro ten mien ve blogger

Khi đăng ký Blogspot các bạn đã được cung cấp một tên miền có dạng domain.blogspot.com (Ví dụ như: truongkenstar.blogspot.com). Các bạn thấy tên miền này khó nhớ, dài và không được phải không nào? Cho nên chúng ta cần một tên miền mới có dạng *.com, *.org, *.net, *.vn...và còn nhiều tên miền khác. Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn trỏ tên miền có dạng .com .net .vn... vào Blogspot để thay thế *.blogspot.com.

Cách trỏ domain về Blogspot


Điều đầu tiên cần có là các bạn phải có một tên miền (hay còn gọi là domain) cho riêng mình, trên mạng có rất nhiều trang trong nước và ngoài nước cho phép bạn đăng ký tên miền trả phí lẫn miễn phí. Đối với miễn phí thì có dot.tk (mình biết mỗi trang này) còn đối với trả phí thì có tenten.vn, matbao.com, godaddy.com...
Sau khi đã có cho mình một domain thì chúng ta sẽ bắt đầu trỏ domain đó về blogspot. Trước tiên các bạn truy cập vào Blogspot.com vào mục "Cài đặt" sau đó chọn "Cơ bản", ở mục "Địa chỉ blog" các bạn chọn "Thiết lập URL của bên thứ 3 cho blog của bạn" như hình dưới đây:

cach tro domain ve blogspot

Sau đó các bạn nhập địa chỉ tên miền bạn cần muốn sử dụng vào ô "Cài đặt tên miền của bên thứ ba" lưu ý tên miền của bạn bắt buộc phải thêm www vào trước. Ví dụ mình định dùng tên miền truongngt.link thì mình sẽ nhập là: www.truongngt.link sau đó ấn "Lưu" nó sẽ hiện thông báo như ảnh dưới:

cách trỏ domain về blogspot


Thông báo trên là do bạn chưa thay đổi cài đặt DNS của tên miền. Các bạn cần lưu ý 2 dòng mình khoanh đỏ trên. Mỗi tên miền google sẽ cho các giá trị khác nhau
www                       ghs.google.com
dfiqastrgzpf            gv-jgahipnq6awx7a.dv.googlehosted.com
Bây giờ các bạn để nguyên trang đó vậy, mở tab mới ra truy cập vào trang quản lý DNS của tên miền (Cái này ai còn không biết ở đâu thì liên hệ với nhà cung cấp tên miền nha) chúng ta sẽ thêm 4 bản ghi A với giá trị lần lượt là 4 địa chỉ IP sau:
  • 216.239.32.21
  • 216.239.34.21
  • 216.239.36.21
  • 216.239.38.21
Sau đó các bạn thêm tiếp 2 record nữa với tên "www" thuộc tính "CNAME" giá trị là "ghs.google.com" và tên "dfiqastrgzpf" thuộc tính "CNAME" giá trị là "gv-jgahipnq6awx7a.dv.googlehosted.com" sau đó lưu lại là xong quá trình bên phía cài đặt DNS. Lưu ý 2 record này mỗi tên miền cho blog của các bạn có giá trị khác nhau nha, đây là mình lấy ví dụ cụ thể cho các bạn dễ hiểu thôi. Các bạn có thể xem ảnh chi tiết bên dưới đây:

cach tro domain cho blogspot

Sau khi làm xong bước chỉnh sửa DNS thì các bạn cần đợi mấy phút để các bản ghi được cập nhật, sau khi đã được cập nhật các bạn quay lại tab Blogspot lúc nãy ấn "Lưu" thì nó sẽ không còn báo lỗi như trước nữa. Để tên miền của bạn tự động chuyển từ non-www về www (ví dụ khi bạn truy cập truongngt.link thay vì báo lỗi thì nó sẽ chuyển về trang www.truongngt.link) thì các bạn chọn "Chỉnh sửa" bên cạnh tên miền sau đó tích vào "Chuyển hướng truongngt.link đến www.truongngt.link" rồi lưu lại là thành công.

tro ten mien cho blogspot


Kết luận


Như vậy mình đã hướng dẫn các bạn trỏ tên miền về Blogspot, sau khi làm xong các bạn truy cập cả 2 địa chỉ truongken.netwww.truongken.net, với truongken.net thay bằng tên miền của bạn và xem nó hoạt động ra sao nha. Ai có khó khăn gì liên hệ với mình qua comment bên dưới bài viết mình sẽ hỗ trợ các bạn. Chúc các bạn thành công!

Bài viết liên quan