Friday, March 24, 2017

Share template Blogspot để làm blog cá nhân miễn phí

Hôm trước bác Vy Nghĩa trong J2Team có chia sẻ mẫu template làm blog cá nhân cho Blogspot, mình thấy đẹp nên chia sẻ lại cho các bạn. Bạn nào dùng thì cho xin ý kiến nha, template này mình thấy ổn ngoài cái hiển thị bài viết trong nhãn ra.

Giới thiệu template blog cá nhân Blogspot

Sau đây mình sẽ cho các bạn xem mẫu qua một vài bức ảnh sau.
template blog ca nhan

template blog cá nhân

Như mình nói ở trên mẫu template này có một số nhược điểm. Đó là một số nhược điểm sau:
  • Không có Responsive, khắc phục giao diện mobile bằng cách vào "Chủ đề" chọn biểu tượng cài đặt phần "Điện thoại di động" sau đó chọn "Có. Hiển thị chủ đề dành cho thiết bị di động trên thiết bị di động." sau đó lưu lại
  • Cái thứ hai là giao diện hiển thị bài viết trong các nhãn chưa được sửa, các bạn biết code thì vọc lại không biết kệ vậy sài tạm cũng được.

Cách cài đặt template blog cá nhân Blogspot

Để hiển thị bài viết từng chuyên mục như trong ảnh. các bạn vào chỉnh sửa code, sau đó tìm kiếm tên các chuyên mục có trên trang chủ rồi sửa lại thành của mình. Lưu ý ở dưới mỗi tên chuyên mục ở trang chủ có một đoạn mã Javascrip như dưới.

<script>        
document.write("<script src=\"/feeds/posts/default/-/Game Online?max-results="+numposts1+"&orderby=published&alt=json-in-script&callback=showrecentposts1\"><\/script>");
</script>
ở đây các bạn sửa Game Online thành tên nhãn bạn muốn hiển thị ra trang chủ là xong.

Bài viết liên quan