Friday, March 10, 2017

Cách tối ưu SEO Blogspot với liên kết cố định

lien ket co dinh trong blogspot

Như chúng ta đã biết địa chỉ của website cho hai dạng là liên kết tĩnh và liên kết động. Liên kết tĩnh hay liên kết cố định sẽ giúp SEO tốt hơn do nó giúp Search Engine hiểu trang web của bạn có nội dung gì ngay qua đường link liên kết. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng liên kết cố định trong Blogspot.

Phân biệt liên kết tĩnh và liên kết động


Trước khi đi vào vẫn đề chính chúng ta cần phân biệt được liên kết tĩnh (cố định) và liên kết động. Liên kết động thường không thân thiện với công cụ tìm kiếm, nó thường thấy trong các diễn đàn hoặc website làm bằng mã nguồn mở. Nó thường có dạng như sau:
https://www.blogger.com/blogger.g?blogID=7635#editor/target=post;postID=2940
Liên kết tĩnh hay liên kết cố định là một địa chỉ url cố định và không chứa các biến. Nó có dạng sau:
http://www.truongken.net/2017/02/share-code-curl-like-faceboouru-2017.html
 Tất nhiên với liên kết tĩnh nó sẽ được công cụ tìm kiếm đánh giá cao và sẽ được xếp thứ hạng tốt hơn, index bài viết nhanh hơn so với liên kết động. Bởi lẽ liên hết động thường sẽ có cấu trúc như nhau khiên công cụ tìm kiếm khó phân biệt giữa các bài viết hơn.

Làm sao để cài liên kết cố định trên Blogspot


Trong giao diện đăng bài viết trên Blogspot, ở mục "Cài đặt bài đăng" ở menu bên phải màn hình, các bạn sẽ nhìn thấy mục "Liên kết cố định" ở đây, mặc định Blogspot đã cho chúng ta một địa chỉ url tĩnh sẵn rồi. Tuy nhiên do Blogspot lấy liên kết mặc định này qua tiêu đề bài đăng, mà chúng ta sử dụng tiếng việt nên một số ký tự bị mất hoặc thiếu.

lien ket tinh blogspot


Để khắc phục tình trạng này hoặc các bạn muốn đặt liên kết cố định theo ý mình thì các bạn chọn "Liên kết tùy chỉnh" sau đó điền địa chỉ bạn muốn thay vào rồi ấn "Hoàn thành".  

liên kết cố định blogspot


Kết luận


Như vậy, mình đã hướng dẫn các bạn cách tối ưu liên kết cố định trong Blogspot giúp website bạn SEO tốt hơn. Sau đây là một vài lưu ý nhỏ các bạn đọc để tránh nè, Blogspot không như các mã nguồn khác có thể sửa liên kết cố định lúc nào cũng được do vậy liên kết cố định ở Blogspot chỉ sửa được duy nhất một lần trong quá trình viết bài, sau khi bạn xuất bản thì sẽ không thể chỉnh sửa được nữa. Vậy nên, lưu ý chỉnh sửa liên kết cố định trước khi xuất bản bài viết nha.

Bài viết liên quan