Wednesday, March 8, 2017

Cách thay đổi giao diện (Template) cho Blogspot

Hiện nay rất nhiều người sử dụng Blogspot để làm blog, một trong những yếu tố để được nhiều người sử dụng là chức năng sao lưu, phục hồi giao diện (Template). Hôm trước mình đã hướng dẫn các bạn cách tạo blog miễn phí với Blogspot, hôm nay mình sẽ chỉ cho các bạn cách thay đổi template cho Blogspot.


Cách thay đổi giao diện Blogspot



Để thay đổi template trước tiên chúng ta cần tìm và tải một template về máy. Hiện nay có rất nhiều trang chia sẻ template Blogspot miễn phí, mình sẽ liệt kê danh sách các trang chia sẻ miễn phí nổi bật cho các bạn tham khảo:
  1. Gooyaabitemplates.com
  2. Btemplates.com
  3. Blogspotvn.com
  4. Soratemplates.com
  5. Mybloggerthemes.com
Sau khi đã tìm và chọn cho mình được một mẫu template ưng ý thì chúng ta sẽ bắt đầu vào công việc thay đổi giao diện cho blog. Các bạn vào "Chủ đề" sau đó chọn "Sao lưu/Phục hồi", khi đó xuất hiện một cứa sổ nhỏ hiện lên các bạn click vào "Chọn tệp" rồi chọn tệp template mà bạn cần thay đổi và ấn "Tải lên".




Như vậy là bạn đã thay đổi thành công giao diện cho blog của mình. Tuy nhiên mình thường không dùng cách này mà dùng cách sau đây để tránh gặp lỗi nhất.

Vẫn trong mục "Chủ đề" bạn chọn "Chỉnh sửa HTML" sau đó xóa toàn bộ code trong khung văn bản đi. Tiếp theo các bạn chuột phải vào template cần upload lên chọn "Edit" sau đó copy toàn bộ code rồi dán vào mục chỉnh sửa HTML trên Blogspot rồi ấn "Lưu chủ đề" là xong. Ưu điểm của cách này là tránh được một số lỗi không mong muốn khi sao lưu bằng cách up trực tiếp trên.




Kết luận


Tổng kết lại có 2 cách thay đổi giao diện (Template) cho Blogspot đó là: up trực tiếp và chỉnh sửa file HTML. Khuyên dùng cách chỉnh sửa file HTML tránh được một số lỗi nhỏ. Chúc các bạn thành công!

Bài viết liên quan