Monday, March 6, 2017

Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO cho Blogspot.Com

viet bai chuan seo blogspot
Viết Bài Chuẩn SEO Blogspot

Các bài viết trước mình đã hướng dẫn các bạn cách tạo blog miễn phí với blogpsot.com và cách để bảo mật bài viết blogspot. Hôm nay mình sẽ các bạn cách viết bài chuẩn SEO rất hữu ích để đưa từ khóa của bạn lên top của google. Đây là những mẹo nhỏ trong quá trình mình sử dụng Blogspot tìm hiểu được trên mạng và nay chia sẻ lại cho những bạn nào còn chưa biết hoặc mới bắt đầu học làm website.

Chuẩn SEO là gì?


SEO ở đây là viết tắt của cụm từ "Search Engine Optimization" theo như mình dịch sang tiếng việt là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Vậy một website được gọi là chuẩn SEO khi được các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo...đánh giá cao và cho lên xếp hạng cao khi người dùng tìm kiếm từ khóa của bạn. Tuy nhiên, ở Việt Nam ta hầu như chỉ sử dụng công cụ tìm kiếm chính là Google với Cốc Cốc.

Làm sao để viết bài chuẩn SEO với Blogspot?


SEO với Blogspot theo mình thấy là được lợi hơn so với các mã nguồn khác bởi nó là đứa con của Google. Mặc dù vậy mấy năm gần đây do nhiều người đã sử dụng đặc điểm này mà spam các site vệ tinh nên độ uy tín của nó hơi giảm. Sau đây là một số điều cần lưu ý khi đăng bài với Blogspot, nó sẽ giúp bài viết của bạn được tối ưu SEO onpage hơn.

Tối ưu thẻ tiêu đề bài đăng


Khi viết bài bạn cần lưu ý cái quan trọng nhất là tiêu đề bài viết, bởi nó chính là một trong các phần được hiển thị trên kết quả tìm kiếm. Vậy tối ưu hóa nó thế nào? Câu trả lời là tiêu đề bài viết phải chứ từ khóa chính cần SEO, ngắn gọn không dài dòng với 65-70 ký tự (65 là số kí tự đẹp nhất). Để đếm số ký tự các bạn có thể seach google "đếm ký tự online" để sử dụng các công cụ đếm online cho tiện.

Tối ưu hóa phần mô tả bài viết


Mặc định Blogspot sẽ không bật chức năng thêm phần thêm mô tả cho mỗi bài viết, chúng ta phải vào cài đặt để bật nó. Các bạn vào "Cài đặt/Tùy chọn tìm kiếm/Mô tả/Chỉnh sửa" sau đó chọn có rồi điền nội dung mô tả blog của bạn vào đó và ấn "Lưu thay đổi".

cach viet bai chuan seo

viet bai chuan seo Blogspot

Như vậy là đã thêm phần mô tả cho blog của bạn, việc còn lại là mỗi khi viết bài các bạn nên thêm cho nó một phần mô tả bằng cách chọn "Mô tả tìm kiếm" ở menu bên phải phần viết bài sau đó viết nội dung mô tả vào đó. Một lưu ý nhỏ là phần mô tả không nên quá dài tối đa 170 ký tự là đẹp, không nên lặp lại quá 3 lần từ khóa.

viet bai chuan seo cho blogger


Tối ưu ảnh và các thẻ heading


Thẻ heading là gì? Thẻ heading là các thẻ tiêu đề h1, h2, h3, h4, h5, h6 theo thứ tự giảm dần và chúng ta thường hay sử dụng nhất là h1, h2, h3. Nó dùng để nhấn mạnh các nội dung cần chú ý. Thẻ heading cũng là một yếu tố quan trọng trong SEO onpage, các bạn nên thêm các thẻ heading vào bài viết của mình. Để thêm thẻ heading vào bài viết các bạn thêm mã các thẻ h1,h2,h3... trực tiếp trong mã html


Nội dung chính

Nội dung phụ

Nội dung phụ 1

Nội dung phụ 2

Nội dung phụ 3
Nội dung phụ 4
Hoặc ở mục viết bài dạng thường các bạn chọn các mục Tiêu đề (H2), Tiêu đề con (H3), Tiêu đề nhỏ (H4)

viet bai chuan seo blogspot

Đối với mỗi ảnh trong bài viết sau khi upload ảnh lên các bạn cần thêm mô tả, giới thiệu cho ảnh bằng cách chọn vào ảnh đó, chọn "Thuộc tính" sau đó thêm tiêu đề và văn bản thay thế cho ảnh. Lưu ý 2 dòng này không nên nhập giống nhau tránh bị google cho là spam.

seo blogger

Kết luận


Tổng kết, như trên mình đã hướng dẫn các bạn cách viết bài chuẩn SEO trên Blogspot bằng cách tối ưu các thẻ meta, mô tả, tối ưu ảnh và heading. Chúc các bạn thành công, có được nhiều bài viết lên top google!

Bài viết liên quan