Sunday, March 5, 2017

Hướng dẫn tạo website miễn phí với Blogspot.Com

Hiện nay có rất nhiều trang tạo website miễn phí như: Xtgem, WordPress, Webmienphi,Xviet... tuy nhiên Blogspot.com hay Blogger.com là một trang nổi bật hơn hẳn. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tự tạo cho mình một website  hoàn toàn miễn phí mà không tốn kém một đồng nào để thuê hosting hay VPS.

Giới thiệu về Blogspot.Com

Blogspot.com hay Blogger.com là một website cho phép bạn tạo blog miễn phí và nó là đứa con của Google. Trang web của bạn sẽ được google cung cấp cho một địa chỉ có dạng domain.blogspot.com, ở đây domain là tên miền mà bạn tự đặt cho blog của mình.
web mien phi
Blog miễn phí
Một số đặc điểm nổi bật hơn các website tại blog miễn phí khác của Blogspot:
  • SEO ổn định, bài viết được index nhanh do là con đẻ của google mà
  • Hỗ trợ sử dụng tên miền riêng. Ví dụ blog của mình là truongkenstar.blogspot.com mình đã sử dụng tên miền khác là www.truongken.net, và tất nhiên các bạn có thể truy cập cả 2 tên miền này.
  • Bạn có một không gian lưu trữ ảnh không giới hạn của google. Nếu như bạn thuê hosting để làm website thì bạn vừa mất tiền cũng vừa phải lưu ý đến dung lượng của website, nếu website của bạn chứa nhiều hình ảnh, bài viết thì nó sẽ rất nặng có khi bạn phải mua thêm dung lượng để sử dụng. Cho nên với Blogspot bạn hoàn toàn miễn phí về chi phí khởi tạo, sử dụng, nơi lưu trữ ảnh.
  • Giao diện tùy biến, các bạn có thể tự tùy biến giao diện website của mình. Hiện nay có rất nhiều template blogspot có sẵn, đẹp cho các bạn sử dụng.
  • Có thể chống được DDOS

Hướng dẫn tạo website miễn phí với Blogspot

Để tạo web với blogspot, trước tiên bạn cần có cho mình một tài khoản google. Nếu ai chưa có thì truy cập link sau để tự tạo cho mình một tài khoản: https://accounts.google.com/SignUp.
Sau khi đã có tài khoản google thì các bạn truy cập: https://www.blogger.com sau đó chọn "TẠO BLOG CỦA BẠN" như ảnh dưới, sau đó đăng nhập vào tài khoản google vừa tạo nãy.
tạo blog miễn phí
Cách tạo blog miễn phí
Sau đó bạn chọn cập nhật hồ sơ admin theo google+ hoặc blogger cái nào cũng được tùy các bạn. Sau khi cập nhật thông tin hồ sơ xong các bạn ấn tạo blog để bắt đầu:
blogspot
Tạo blog miễn phí
Trong phần thông báo hiện lên các bạn nhập vào tiêu đề, địa chỉ blog, chọn bất kì một chủ đề nào bạn thích. Sau đó các bạn ấn "Tạo Blog" như ảnh dưới:
blog mien phi blogspot
Tạo Blog Với Blogspot

blogspot mien phi
Blog Miễn Phí Blogspot
Như vậy là các bạn đã tạo thành công cho mình một blog miễn phí, để đăng bài viết mới các bạn ấn "Bài đăng mới" để viết bài. Để xem blog của mình các bạn gõ địa chỉ blog của bạn trên thành địa chỉ của trình duyệt, địa chỉ có dạng domain.blogspot.com đó. Các bài sau mình sẽ hướng dẫn chi tiết hơn về SEO, đăng bài trên blogspot, cách bảo mật blogspot.


Bài viết liên quan