Sunday, March 5, 2017

Cách bảo mật bài viết Blogspot tránh bị sao chép

Blogspot là một web 2.0 cho các bạn tạo blog miễn phí, rất nhiều người sử dụng blogspot làm site vệ tinh để SEO website chính của mình. Tuy nhiên vẫn có một số người dùng làm website chính thức như mình cho nên chúng ta cần bảo mật để tránh bị mất hết dữ liệu bài viết mà mình mất công viết.
cach bao mat blogspot
Bảo mật Blogspot

Hiện nay có một số các lấy toàn bộ bài viết của blog của bạn thông qua rss, một số bạn mới làm blogspot thường thì sẽ không biết đến cái này nên sẽ không chú ý. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách bảo về tránh tình trạng bị copy bừa bãi, tốn công sức viết bài. Mình chỉ hướng dẫn các bạn cách bảo về chứ không dạy cách copy nha.

Hướng dẫn bảo mật blogspot

Như trên mình đã viết họ sẽ sao chép dữ liệu bài viết của blog qua rss full, cho nên chúng ra chỉ cần sửa lại quyền cấp dữ liệu trong cài đặt. Các bạn vào "Cài đặt/Khác/Cho phép nguồn cấp dữ liệu blog" ở đây blogger mặc định là "Đầy đủ" chúng ta chọn lại là "Cho đến dấu ngắt" như ảnh dưới sau đó lưu lại:
bảo mật blogspot
Cách bảo mật Blogspot
Như vậy là các bạn đã bảo mật được blog của mình tránh bị sao chép dữ liệu bài viết rồi đó. Tuy nhiên khi các bạn sử dụng một số template bắt buộc nguồn cung cấp dữ liệu phải đầy đủ, thì chúng ta chỉ còn cách thêm một đoạn văn bản vào chân trang nguồn cung cấp dữ liệu bài đăng. Các bạn truy cập vào "Cài đặt/Khác/Chân trang nguồn cung cấp dữ liệu bài đăng", sau đó thêm một đoạn văn bản để đánh dấu bản quyền như:
Bài viết được đăng bởi http://truongken.net
bao mat blogspot
Bảo mật dữ liệu Blogspot

Tổng kêt cách bảo mật blogspot

Mục trên mình đã hướng dẫn cho các bạn 2 cách để bảo mật blogspot tránh bị sao chép dữ liệu bài viết. Các bài viết tới mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sao lưu, khôi phục lại dữ liệu bài viết trên blogspot. Chúc các bạn thành công bảo mật blog của mình hiệu quả!

Bài viết liên quan